Tin tức mới cập nhật
4 HIỂU LẦM PHỔ BIẾN VỀ MARKETING
By admin Blog
Là một trong những yếu tố chủ đạo quyết định sự thành công của sản phẩm và thương hiệu, Marketing luôn nằm trong top ngành nghề hot tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Tuy nhiên, việc không tìm hiểu một cách rõ ràng đã dẫn đến một số hiểu lầm phổ biến mà ngay cả những người điều hành doanh nghiệp cũng có thể mắc phải.
Dưới đây là 4 hiểu lầm thường thấy về Marketing mà bạn nên tránh:
MARKETING CHÍNH LÀ QUẢNG CÁO, TRUYỀN THÔNG, PR,…
Khi nhắc tới khái niệm Marketing, phần lớn mọi người thường hiểu nó đồng nghĩa với quảng cáo, truyền thông, PR,… Tuy nhiên, theo định nghĩa của Philip Kotler, Marketing là “một dạng hoạt động tạo ra giá trị và phân phối giá trị đó nhằm mục đích thỏa mãn nhu cầu của khách hàng mục tiêu” và bao gồm tất cả các hoạt động như quảng cáo, truyền thông, PR,..
PHẢI SÁNG TẠO TỐT THÌ MỚI LÀM MARKETING ĐƯỢC
Đây là một hiểu lầm vô cùng phổ biến, trở thành rào cản của mọi người trong quá trình tìm hiểu cũng như theo đuổi Marketing. Về bản chất, những hoạt động và chiến dịch quảng cáo mang tính sáng tạo cao trong Marketing thường thu hút sự chú ý của mọi người nhiều nhất. Nhưng bên cạnh những mảng yêu cầu sự sáng tạo, Marketing còn bao gồm các mảng về chiến lược và kế hoạch yêu cầu tư duy và logic cao.
CHỈ CẦN “MASTER” FACEBOOK, SEO,… LÀ LÀM MARKETING GIỎI
Facebook, SEO,… đều là những công cụ hỗ trợ đắc lực trong quá trình làm Marketing nhưng không đồng nghĩa với việc một Marketer giỏi chỉ cần làm việc tốt với các công cụ nêu trên. Marketing là tư duy, là sáng tạo và bao gồm rất nhiều quá trình đòi hỏi kiến thức chắc và tư duy linh hoạt.
Một người làm Marketing giỏi sẽ biết cách tận dụng, phối hợp các công cụ để đem lại hiệu quả cao nhất cho chiến dịch của mình. Ngược lại, một người chỉ giỏi về công cụ lại không thể được coi là Marketer có năng lực.
MARKETING LÀ KHÔNG CẦN THIẾT ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP NHỎ
Số liệu cho thấy có đến 90% doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, rất ít trong số đó thực sự đầu tư vào hoạt động Marketing một cách nghiêm túc đồng thời cho rằng bộ phận Marketing không quan trọng bằng các phòng ban khác.
Việc thiếu đầu tư về mảng Marketing sẽ có ảnh hưởng rất lớn đối với quá trình hoạt động cũng như sự phát triển của doanh nghiệp trong dài hạn vì điều đó sẽ giúp sản phẩm cũng như thương hiệu đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. Vì vậy, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần phải xem xét và xây dựng đội ngũ phòng ban Marketing có chuyên môn và kinh nghiệm.
Bên cạnh những điều lầm tưởng phổ biến về Marketing thì còn tồn tại rất nhiều sự hiểu lầm “tai hại” khác. Bạn đã có cái nhìn tổng quan cũng như hiểu rõ về ngành nghề này chưa? Hãy comment chia sẻ suy nghĩ và góc nhìn cá nhân của mình nhé!
Cùng chuyên mục
Sáng ngày 7/11, tại Bệnh viện Đa khoa Medic Hải Tiến, đã diễn ra buổi làm việc và ký kết biên bản hợp tác giữa Trường Đại học Y Dược Thái Bình và Hệ thống Y tế Medic – một sự kiện quan trọng đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược phát triển nguồn…
Sáng ngày 13/10/2025, Hệ thống Y tế Medic – đơn vị trực thuộc Tập đoàn Medipha – đã long trọng tổ chức Lễ ra mắt Dự án Medilab – Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi. Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược nâng cao chất lượng dịch vụ y…
Ngày 31/5/2024, Hệ thống y tế Medic – một trong những thương hiệu y tế uy tín trực thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Medipha – chính thức đưa vào hoạt động Phòng khám Đa khoa Medic Hà Nam tại địa chỉ 164 Lê Duẩn, phường Liêm Chính, TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam….